-- advertisement --



สุรินทร์– พายุฤดูร้อนกระหน่ำเมืองช้าง น้ำท่วมอุโมงค์ทางลอดถนนสายปราสาท-กาบเชิง เหตุไม่มีช่องทางระบายน้ำ เด็กนักเรียนและประชาชนสัญจรลำบากต้องลุยน้ำท่วมขังสูงกว่า 60 ซม.ไปโรงเรียน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขก่อนถึงหน้าฝน

วันนี้( 8 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน พายุฤดูร้อนทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของ จ.สุรินทร์ โดยเฉพาะพื้นที่ อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ได้เกิดน้ำท่วมอุโมงค์ทางลอดถนน 4 เลน สายปราสาท-กาบเชิง บริเวณทางลอดบ้านบักจรัง กับโรงเรียนบ้านบักจรัง ต.กาบเชิง อ.กาบเชิง เนื่องจากไม่มีทางระบายน้ำ ซึ่งมีระดับน้ำท่วมขังสูงกว่า 60 เซนติเมตร (ซม.) ทำให้การเดินทางไป-กลับโรงเรียนของเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านบักจรัง และการสัญจรของประชาชนในพื้นที่ต้องลุยน้ำไปด้วยความยากลำบาก เด็กนักเรียนบางรายและผู้ปกครองต้องเลี่ยงใช้เส้นทางอื่นเป็นระยะทางไกลมากขึ้นและเสี่ยงต่ออันตรายกลับการต้องไปยูเทิร์นกลับมา เนื่องจากเป็นถนนสายหลักมีปริมาณรถยนต์พลุกพล่าน



ต่อมาช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่จากแขวงทางหลวงสุรินทร์ กรมทางหลวง ได้นำรถสูบน้ำ มาสูบน้ำที่ท่วมขังบริเวณดังกล่าว เพื่อระบายน้ำออกไปยังสระน้ำสาธารณะที่อยู่ใกล้เคียง ทำให้ระดับน้ำลดลงไปกว่า 30 ซม. ทำให้เด็กนักเรียนสามารถจูงรถจักรยานสองล้อ และขับขี่รถจักรยานยนต์ รวมทั้งประชาชนสามารถขับรถยนต์ลอดอุโมงค์ผ่านไปได้ในช่วงหลังเลิกเรียน ส่วนชาวบ้านบางรายที่ขับรถยนต์ผ่านในช่วงเช้าที่มีน้ำท่วมสูง ทำให้ป้ายทะเบียนรถหลุดร่วงลงไปในน้ำ ต้องกลับมาเดินหาป้ายทะเบียนที่หล่นจมน้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กาบเชิง ได้ฝากประชาสัมพันธ์ประชาชนที่สัญจรไปมาแล้วป้ายทะเบียนรถยนต์ตกหล่นลงน้ำ ให้มารับป้ายคืนได้ที่ สภ.กาบเชิง

นางสาวศิริพร มั่นยืน อายุ 38 ปี ผู้ปกครองนักเรียน อยู่บ้านเลขที่ 38 ม.2 บ.บักจรัง ต.กาบเชิง กล่าวว่า ฝนตกหนักเมื่อคืน ทำให้น้ำท่วมอุโมงค์ทางลอด เด็กนักเรียนเดินทางไปโรงเรียนลำบาก รวมทั้งการสัญจรของประชาชนทั่วไปด้วย และบรรดาผู้ปกครองเป็นห่วงความปลอดภัยของเด็กนักเรียน ตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเร่งแก้ไขปัญหาด้วย เพราะใกล้จะถึงหน้าฝนแล้ว



ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับถนน 4 เลนสายปราสาท-กาบเชิง ดังกล่าว เป็นเส้นทางหลัก ระหว่าง อ.ปราสาทไป อ.กาบเชิง รวมทั้งตลาดการค้าชายแดนช่องจอมและ ด่านผ่านแดนถาวรไทย-กัมพูชา ช่องจอม-โอร์เสม็ด อ.กาบเชิง ที่เพิ่งสร้างเสร็จเป็นระยะทางกว่า 36 กิโลเมตร (กม.) มีการสร้างอุโมงค์ทางลอด ประมาณ 3-4 จุด โดยจุดอื่นเมื่อฝนตกน้ำจะขังเล็กน้อยก่อนระบายไปได้เองจนเป็นปกติ แต่อุโมงค์ทางลอดจุดบ้านบักจรัง ดังกล่าว ไม่มีช่องทางระบายน้ำ และเป็นทางอุโมงค์ทางลอดที่อยู่ในระดับต่ำ ทำให้น้ำท่วมขังไม่สามารถระบายน้ำออกไปได้

-- advertisement --