-- advertisement --

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์

logoline

ผอ.โรงเรียนดังแจง “แจกอาหารกลางวันนักเรียน” “ข้าวราดน้ำพะโล้ไข่ครึ่งซีก” เป็น “มังสวิรัติ” ตามแบบ “วิถีพุทธ” หนึ่งในคณะกรรมการโรงเรียนจี้แก้ไขปรับปรุง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการการศึกษาของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ได้นำคลิปวีดีโอและภาพถ่ายขณะที่เจ้าหน้าที่ของโรงเรียนกำลังตัก อาหารกลางวันเด็ก แจกจ่ายให้นักเรียนเป็นเพียงข้าวราดน้ำพะโล้และมีไข่ต้มพะโล้เพียงครึ่งซีกเท่านั้น และไม่มีเนื้อสัตว์อื่นเลย และยังมีผลไม้เพียงเสี้ยวเดียวของทั้งลูกใส่ลงไปในชามข้าวเดียวกัน  

นายครรชิต เทาะชมด หนึ่งในคณะกรรมการสถานศึกษาของโรงเรียน เปิดเผยว่า เหตุการณ์แจกอาหารกลางวันในคลิปและภาพดังกล่าวได้สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ปกครองหลายคนจนนำมาสู่การร้องเรียน ภาพที่ปรากฎเป็นผู้ถ่ายเอง หลังได้รับแจ้งจากผู้ปกครองหลายคนเล่าให้ฟังว่าโรงเรียนเลี้ยง อาหารกลางวันเด็ก แค่น้ำราด ไข่พะโล้ วันที่เข้าไปถ่ายทำผู้ดูแลโรงเรียนยังบอกให้ลบคลิปดังกล่าว ซึ่งจากที่ไปเห็นอาหารกลางวันเด็กนักเรียนด้วยตาแล้ว ยิ่งรับไม่ได้กับอาหารที่โรงเรียนให้เด็กนักเรียนรับประทาน มีการสอบถามไปยังผู้อำนวยการโรงเรียน กลับได้รับคำตอบว่าเป็นอาหาร “มังสวิรัติ” หรืออาหารแบบ “วิถีพุทธ” รับประทานทุกวันศุกร์จะเป็นแบบนี้

อาหารกลางวันเด็กนักเรียนอาหารกลางวันเด็กนักเรียน

นายครรชิต กล่าวว่า นอกจาก อาหารกลางวันเด็กนักเรียน ที่ไม่มีเนื้อสัตว์แล้ว ทางโรงเรียนยังแจกน้ำอัดลมแทนน้ำเปล่าให้นักเรียนดื่มทำให้รู้สงสารบุตรหลานที่ต้องมาเจอเรื่องราวแบบนี้ซึ่งในวันที่ 5กันยายน 2565 จะเดินทางไปที่โรงเรียน ร่วมกับผู้เกี่ยวข้องเพื่อขอให้ปรับปรุงอาหารกลางวันแก่เด็กนักเรียน

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่

Youtube – https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

LineToday – https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง “คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565” ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

-- advertisement --