-- advertisement --

กลุ่มคู่อริ 2 กลุ่มในโรงเรียนเดียวกันนัดเคลียร์ปัญหาท้ายวัดบึงทองหลาง แต่ตกลงกันไม่ได้ ทำให้มีการยิงกันเกิดขึ้น กระสุนไปถูกวัยรุ่นอายุ 17 ปี เสียชีวิต

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 3 ก.ย. 2565 ร.ต.อ.บรรพต มะนุรักษ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ลาดพร้าว รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณหน้าคอนโดแห่งหนึ่งใน ซอยลาดพร้าว 101 ถนนลาดพร้าว แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตบางกะปิ กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น., พ.ต.อ.วิชัย ณรงค์ รอง ผบก.น. 4, พ.ต.อ.รุ่งสกุล บุญกระพือ ผกก.สน.ลาดพร้าว เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ตร. และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าลานคอนโดดังกล่าว พบศพ นายสุทธิพงษ์ หรือ นิวส์ อายุ 17 ปี สภาพนอนหงายจมกองเลือด นุ่งกางเกงยีนส์ขาสั้นเพียงตัวเดียว ที่บริเวณหน้าอกข้างซ้ายพบร่องรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืน 1 นัด ทางเจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม น.ส.ศุณิษาภร หรือ วิว อายุ 25 ปี ให้การว่า ผู้เสียชีวิตมีศักดิ์เป็นหลานชาย โดยปกติ นายนิวส์ จะพักอาศัยอยู่กับตนตั้งแต่ช่วงสมัยเรียนชั้นมัธยมศึกษา โดยเมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา ได้ขอแยกตัวไปอยู่กับเพื่อนและไม่ค่อยติดต่อกันมากนัก จนกระทั่งเมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา นายนิวส์ ได้ทักเฟซบุ๊กมาหาตนเพื่อปรึกษาเรื่องที่ถูกวัยรุ่นไล่ฟันพร้อมกับเพื่อน บริเวณหน้าวัดบึงทองหลาง แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้พูดคุยอะไรกันมากนัก จนมาทราบเรื่องว่าถูกคนร้ายยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว

ร.ต.อ.บรรพต กล่าวว่า เบื้องต้นอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยขณะนี้ทราบชื่อผู้ลงมือก่อเหตุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการประสานให้มามอบตัว ทั้งนี้ได้คุมตัวกลุ่มคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย มาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อสรุปในสำนวนคดี ก่อนเร่งติดตามจับกุมตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า ฝั่งคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย เคยเป็นเพื่อนกันมาก่อนตั้งแต่เรียนชั้นมัธยมศึกษา จนกระทั่งเกิดมีปัญหาส่วนตัว และได้แบ่งฝักแบ่งฝ่ายจนถึงขั้นไล่ฟันกันมาก่อนเมื่อช่วงเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา โดยในวันนี้วัยรุ่นทั้ง 2 ฝ่ายได้นัดเคลียร์ปัญหา ที่บริเวณลานจอดรถท้ายวัดบึงทองหลาง แต่ไม่สามารถตกลงกันได้


จนกระทั่ง นายเบียร์ อายุประมาณ 34 ปี (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) ประกอบอาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างประจำจุดที่ซอยบ่อปลา แยก 16 ย่านลาดพร้าว 101 ซึ่งเป็นขาใหญ่ภายในซอย ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ไปในกลุ่ม 1 นัด จนถูก นายนิวส์ เข้าอย่างจัง จนถึงขั้นได้รับบาดเจ็บ จากนั้นกลุ่มเพื่อนๆ ได้ไปขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยที่บริเวณคอนโดดังกล่าว ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ผู้ได้รับบาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

-- advertisement --