-- advertisement --
สยามรัฐออนไลน์ 26 เมษายน 2564 12:37 น. ข่าวทั่วไทย แสดงมุทิตาจิต

เมื่อวันจันทร์ที่ 26 เมษายน 2564 เวลา 08.30 น. ณ บริเวณหน้ากองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 ต.เหนือเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด พลตรี ธวัชชัย แจ้งประจักษ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 ประธาน พิธีมอบใบประกาศนียบัตรให้กับคณะครูที่สอนอบรมพลทหารที่สอบเป็นนักเรียนนายสิบได้ และ พิธีแสดงมุทิตาจิต ของทหารประจำการที่ผ่านการสอบคัดเลือกเข้าศึกษา โรงเรียนนายสิบทหารบก และโรงเรียนนายสิบทหารราบ จำนวน 26 นายและบุคคลสำรอง จำนวน 6 นาย โดยการดำเนินงานของ พ.อ.เกรีบงไกร ปัญจกนกกุล หก.กกพ.มทบ.๒๗ และคณะ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๒๗ เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ ๒๗ รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ ๒๗/หัวหน้ากอง ฝ่ายเสนาธิการ นายทหาร นายสิบ พนักงานราชการ ลูกจ้าง คณะครูติวเตอร์ทุกท่าน และน้องทหารกองประจำการทุกนาย

ตามนโยบาย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 ให้จัดตั้งคณะทำงานสนับสนุนการสอบเข้า เป็นนักเรียนนายสิบทหารบก ทั้งหลักสูตรนักเรียนนายสิบทหารบก และหลักสูตรนักเรียนนายสิบเหล่าทหารราบ ประจำปีการศึกษา 2564 โดยจัดตั้งโครงการโรงเรียนเตรียมความพร้อม เพื่อเตรียมความพร้อมด้านสมรรถภาพร่างกายและวิซาการ ซึ่งเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ 18 มกราคม 2564 เป็นต้นมาถึงปัจจุบัน โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 150,000 บาท

ผลการดำเนินการสรุปดังนี้ มีผู้ผ่านหลักสูตรนักเรียนนายสิบทหารบก ประจำปี 2564 จำนวนทั้งหมด 24 นาย และติดบุคคลสำรอง จำนวน 6 นาย และหลักสูตรส่งทางอากาศ เข้าเรียนหลักสูตรนักเรียนนายสิบเหล่าทหารราบ จำนวน 2 นาย รวมมีทหารกองประจำการผ่านเข้าเป็นนักเรียนนายสิบทหารบก ทั้งหลักสูตรนักเรียนนายสิบทหารบก และหลักสูตรนักเรียนนายสิบเหล่าทหารราบ ประจำปี 2564 จำนวน 26 นายและบุคคลสำรอง จำนวน 6 นาย

พลตรี ธวัชชัย แจ้งประจักษ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 ประธาน กล่าวว่า.- จะเห็นว่าการดำเนินการประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี ซึ่งเกิดจากคณะผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ที่เอาใจใส่กำกับดูแล รวมทั้งได้รับการสนับสนุนจากส่วนราชการภายนอกเป็นอย่างดี ผู้บังคับบัญชาทุกท่านในหน่วย รวมทั้งคณะครูติวเตอร์ทุกคน ต่างรู้สึกปลาบปลื้มยินดี หากประสงค์สิ่งใดให้ทางมณฑลทหารบกที่ ๒๗ ช่วยเหลือ ทางหน่วยยินดีให้ความช่วยเหลือ ด้วยความเต็มใจเป็นอย่างยิ่ง และจะคอยฟังข่าวคราว ติดตามความสำเร็จของพวกเรา และเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานทุกคน