หน้าแรก ข่าวการศึกษา รมว.กระทรวงแรงงาน ห่วงใยชาวนราธิวาส มอบสิ่งของสนับสนุนภารกิจรพ.สนาม

รมว.กระทรวงแรงงาน ห่วงใยชาวนราธิวาส มอบสิ่งของสนับสนุนภารกิจรพ.สนาม

-- advertisement --

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรี จิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอระแงะ นายแพทย์เอกวิทย์ จินดาเพ็ชร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระแงะ ร่วมรับมอบพัดลม จำนวน 500 ตัว จากนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน โดยมีนายอัจชวิน ปุจฉาการจน์ แรงงานจังหวัดนราธิวาส เป็นผู้แทนมอบ ที่โรงพยาบาลสนามโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 39 อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส

หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสพร้อมคณะ ได้ตรวจเยี่ยมสถานที่ที่กำลังปรับปรุงเพื่อจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนาม โดยอยู่ระหว่างการปรับปรุงพื้นที่และก่อสร้างห้องน้ำเพิ่มเติม ซึ่งโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 39 กำหนดพื้นที่เป็นโรงพยาบาลสนาม จำนวน 5 อาคาร รองรับได้ประมาณ 900 เตียง แยกเป็นอาคารรองรับผู้ป่วยชาย 3 อาคาร คือ อาคารฝึก 1 – 3 และ อีก 2 อาคาร คือ อาคารพระยาระแงะ ที่เปิดรับผู้ป่วย COVID -19 ในขณะนี้ และหอประชุม 100 ปี

ว่าที่ร้อยตรี จิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอระแงะ กล่าวว่า ขอขอบคุณรัฐบาล โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ได้ส่งความห่วงใย มอบสิ่งของจำเป็นเพื่อใช้ในโรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ในส่วนของอำเภอระแงะ ทุกภาคส่วนในพื้นที่ร่วมสนับสนุนการดำเนินงานของโรงพยาบาลสนามอย่างเป็นเอกภาพ ภายใต้การอำนวยการของผู้อำนวยการโรงพยาบาลระแงะ ซึ่งที่นี้ได้จัดเตรียมเตียงรองรับผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 871 เตียง โดยภาคเอกชนสนับสนุนเตียง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 สนับสนุนเตียงไม้ไผ่ วัตถุดิบได้มาจากชาวบ้าน ผ่านทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กรรมการหมู่บ้าน สามารถรองรับภารกิจที่ทางจังหวัดนราธิวาส มอบให้

นอกจากนี้ผู้ป่วยชาวนราธิวาสที่ติดเชื้ออยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หากประสงค์ที่จะเดินทางกลับมารักษาตัวที่นราธิวาส ทางจังหวัดได้มอบหมายให้อำเภอระแงะเป็นพื้นที่รองรับผู้ป่วยเหล่านี้ ขณะมีความพร้อมอย่างเต็มที่ รอรับการประสานก็สามารถดำเนินการรับผู้ป่วยได้ทันที

โอกาสนี้คณะศิษย์เก่าโรงเรียนตันหยงมัส รุ่น 13 และรุ่นอื่น ๆ ร่วมสมทบทุนสร้างโรงพยาบาลสนามกับโรงพยาบาลระแงะ จำนวน 58,000 บาท ในกิจกรรม “พวงเราชาวตันหยงมัส ร่วมด้วยช่วยกัน ต้านโควิด-19”

QR Code LINE @Matichon



LINE @Matichon

-- advertisement --