-- advertisement --

อดีต ผอ.โรงเรียน กระโดดสระบัวช่วยหมาตกน้ำ รากบัวพันขาจมน้ำต่อหน้าเมียที่ยืนส่องไฟ สุดท้ายหมารอด คนไม่รอด

(11 พ.ค.64) เมื่อเวลา 21.00 น.  ร.ต.อ.กวิน จุ้ยรอด รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีคนจมน้ำเสียชีวิต ภายในสระบัวบ้านหลังหนึ่ง ม.10 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  หลังรับแจ้งได้รุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน  

ที่เกิดเหตุภายในสระบัว ที่อยู่ภายในรั้วบ้านพบร่าง นายบุญเรือง อายุ 76 ปี อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในบางเสร่ จมน้ำเสียชีวิตอยู่ โดยที่บริเวณขาพบรากบัวพันอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยเหลือนำร่างขึ้นฝั่ง พร้อมสุนัขพันธุ์ไทยเพศผู้  ชื่อมอมแมม ที่กำลังตะกุยเอาตัวรอด อยู่ข้างร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย โดยขณะนำร่างขึ้นมาบนฝั่งเจ้าสุนัขได้ส่งเสียงเห่าร้องและอยู่ใกล้ร่างผู้ตายโดยไม่ห่างไปไหน  

สอบถาม นางสมหมาย จันทะดี อายุ 73 ปี ภรรยาผู้ตายทราบว่า ช่วงเกิดเหตุประมาณ 20.50 น. เจ้ามอมแมม สุนัขที่ผู้ตายเลี้ยงไว้ได้พลัดตกลงไปในสระบัว ก่อนจะส่งเสียงเห่าร้อง ให้คนมาช่วยเหลือ สามีตนได้ยินเสียงเห่าจึงบอกให้ตนไปนำไฟฉาย มาช่วยส่องไฟให้ที่ ก่อนที่สามีจะเดินลงไปในสระบัวก่อนจะว่ายน้ำเพื่อจะไปช่วยสุนัขที่กำลังจะจมน้ำ ขณะที่สามีว่ายน้ำไป ได้ถูกรากบัวพันขา ก่อนจะจมน้ำลงไปต่อหน้าต่อตาตน จึงได้ร้องให้เพื่อนมาบ้านมาช่วยก่อนจะโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือแต่ไม่ทันสามีได้จมน้ำเสียชีวิตไปแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนเบื้องต้น ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิต ส่งชันสูตรพลิกศพ ยัง รพ.สัตหีบ กม.10 ก่อบมอบร่างให้ญาติไปดำเนินพิธีทางศาสนาต่อไป  

-- advertisement --