หน้าแรก ข่าวการศึกษา เจออีก! ‘นักเรียนเลว’ เผยเด็กถูกคุมประพฤติ-บังคับเซ็นลาออกล่วงหน้า เหตุไม่รักชาติ-ศาสน์-สถาบัน

เจออีก! ‘นักเรียนเลว’ เผยเด็กถูกคุมประพฤติ-บังคับเซ็นลาออกล่วงหน้า เหตุไม่รักชาติ-ศาสน์-สถาบัน

-- advertisement --

โผล่อีกราย! ‘นักเรียนเลว’ เผย เด็กถูกคุมประพฤติ – บังคับเซ็นใบลาออกล่วงหน้า เหตุ ‘ไม่รักชาติ ศาสน์ สถาบัน’ หลังวางหรีด ติดป้ายยกเลิก 112

เมื่อวันที่ 9 เมษายน กลุ่มนักเรียนเลว ได้โพสต์ภาพกราฟิกพร้อมข้อความ ผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยระบุว่า

Breaking : นักเรียนจังหวัดบุรีรัมย์ ไม่ผ่านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ข้อ 1 “รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์” โดยโรงเรียนมีจดหมายมาให้ผู้ปกครองร่วมหาแนวทางแก้ไขและปรับเปลี่ยนพฤติกรรม แต่เจ้าตัวปฏิเสธการเข้าค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม จึงถูกคุมประพฤติ ให้เซ็นใบลาออกไว้ก่อน หากทำอีก ใบลาออกจะมีผลทันที

นักเรียนคนดังกล่าวเป็นแกนนำเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยในจังหวัดบุรีรัมย์ในช่วงที่ผ่านมา ได้ทำกิจกรรมทั้งในและนอกโรงเรียน เช่น การนำพวงหลีดไว้อาลัยความยุติธรรมไปวางไว้หน้าเสาธงของโรงเรียน ติดป้ายยกเลิก 112 ที่โรงเรียน และร่วมแต่งชุดไปรเวทไปโรงเรียน จึงถูกโรงเรียนและตำรวจคุกคาม ทั้งการออกหนังสือเชิญผู้ปกครองเพราะมีพฤติกรรมในด้านการเมือง

เข้าข่ายความผิดสร้างความขัดแย้งในสถานศึกษา ถูก ผอ.เรียกพบ และมีตำรวจไปหาที่บ้านและโรงเรียน นำมาสู่การไม่ผ่านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ข้อ 1 “รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์” ในปัจจุบัน ซึ่งหากมีการกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นอีก อาจถูกให้ลาออกจากโรงเรียนทันที

#นักเรียนเลว

QR Code LINE @Matichon



LINE @Matichon

-- advertisement --