-- advertisement --

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ที่กลุ่มผู้ปกครองของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรี ใช้เป็นหลักฐานในการแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี เพื่อให้เร่งติดตามตัวคนร้าย ซึ่งเห็นใบหน้าค่อนข้างชัดเจน เป็นชายอายุประมาณ 35-40 ปี สวมกางเกงขายาวสีดำ เสื้อคลุมสีน้ำตาล กระทำการอย่างอุกอาจ ก่อเหตุกลางวันแสกๆ เดินอย่างสบายใจ ขึ้นไปบนตัวอาคารเรียน ลงมือเปิดกระเป๋านักเรียนของน้องๆ ซึ่งวางไว้บริเวณทางเดินหน้าห้อง เพราะเป็นชั่วโมงสอบกลางภาคจึงไม่สามารถเอากระเป๋าเข้าไปในห้องเรียนได้ ปรากฏว่าคนร้ายค้นเอาทรัพย์สิน จำพวกโทรศัพท์มือถือ ไอแพด รวมๆ แล้วฉกไปได้ทั้งหมด 6 เครื่อง รวมมูลค่าความเสียหายเกือบ 200,000 บาท นอกจากนี้ในกล้องวงจรปิดจะเห็นว่าคนร้ายใช้ยานพาหนะรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าสกูปปี้ไอ สีดำแถบขาว ทะเบียน คธต 221 อุบลราชธานี ในการก่อเหตุ

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าว มีนักศึกษามหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี แจ้งความรถสูญหายไว้ที่ สภ.คลองหลวง เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ และยังมีรายงานอีกว่า ก่อนหน้าที่คนร้ายรายดังกล่าว จะไปก่อเหตุขโมยโทรศัพท์เด็กนักเรียน ได้ไปก่อเหตุขโมยกระเป๋าใส่ของมีค่าของอาจารย์ท่านหนึ่ง ในวิทยาลัยเทคนิคที่จังหวัดลพบุรีด้วย

สำหรับพฤติการณ์ของคนร้าย พบว่า ทำทีเหมือนเป็นบุคลากรในสถานศึกษาที่นั้นๆ รวมถึงบอกว่าเป็นผู้ปกครองมารอรับลูก เพื่อที่จะดูลาดเลา ก่อนลงมือก่อเหตุ ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้เสียหาย และจัดชุดสืบสวนลงพื้นที่ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม เพื่อที่เร่งจะรวบรวมหลักฐาน ขอศาลอนุมัติหมายจับ หากใครพบเห็นชายลักษณะตามภาพที่ปรากฏ หรือพบเห็นรถจักรยานยนต์คันนี้รีบแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่โดยด่วน

-- advertisement --