-- advertisement --



“น้องเติร์ด” เด็กชาย กันตพัฒน์ โรจนสมิทธ์ และ“น้องธรี” เด็กหญิง ชนกนันท์ โรจนสมิทธ์ สองพี่น้องเยาวชนคนเก่งที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับครอบครัวตระกูล “โรจนสมิทธ์” และยังสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพฯ (SISB – Singapore International School of Bangkok) ที่ทั้งคู่ศึกษาอยู่โรงเรียนแห่งนี้ เนื่องจากได้รับรางวัลเด็กและเยาวชนดีเด่นที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ ประจำปี 2564 จากกระทรวงศึกษาธิการ ในวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งน้องธรีได้รางวัลนี้อย่างต่อเนื่องมา 4 ปี (2560, 2561, 2562, 2564) และน้องเติร์ดได้รับรางวัลเป็นครั้งที่ 3 (2560, 2562, 2564)

เมื่อเร็วๆนี้ ทางโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพฯ ยังได้จัดพิธีแสดงความยินดีกับทั้งสองพี่น้อง นำโดย “เควิน” ยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท SISB และ คุณวิลาวัณย์ แก้วกนกวิจิตร กรรมการบริษัท SISB ที่มาแสดงความยินดีพร้อมคณาจารย์ของโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพฯ ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้นอกจากจะเน้นในเรื่องวิชาการแล้ว ยังสนับสนุนให้นักเรียนทำกิจกรรมสร้างสรรค์อีกด้วย

สำหรับรางวัลเด็กและเยาวชนดีเด่นที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ ประจำปี 2564 ที่น้องเติร์ดและน้องธรี ได้รับครั้งนี้ สืบเนื่องจาก “น้องธรี” เคยได้รับรางวัลชนะเลิศสูงสุด Miss Preteen Tourism World 2018 ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อปี 2561 จึงได้มีการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในบ้านเกิดของตนเอง และได้รับรางวัลชนะเลิศ World Tourism Festival AMBASSADRESS OF THE WORLD 2019 ซึ่งน้องธรีคือคนไทย และภูมิใจที่ได้แนะนำการท่องเที่ยวในประเทศไทย

ทางด้าน “น้องเติร์ด”ก็ได้รับรางวัลจากการแข่งขันบิดลูกโป่ง มาถึง 2 รางวัล ในปี 2563 ได้แก่ The ASIAN WINNER in Q Corner Competition 2020 และ TOP 4 WINNER in Q Corner Competition 2020 ที่ถูกปรับรูปแบบการแข่งขันบิดลูกโป่งให้เป็นระบบออนไลน์ และไลฟ์ถ่ายทอดสด เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ COVID-19 จากเดิมที่ต้องเดินทางไปแข่งขันที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในการแข่งขัน Q Corner Competition 2020 ระหว่างวันที่ 2 เมษายน ถึง 20 พฤษภาคม 2563 นอกจากนี้น้องเติร์ด ยังเป็นคนไทยเพียงคนเดียวและอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขัน ซึ่งจากการสั่งสมประสบการณ์บิดลูกโป่ง ตลอด 7 ปีที่ผ่านมาของน้องเติร์ด ทำให้ต่อยอดจนกลายมาเป็นแบรนด์ของตัวเองในชื่อ The Third Balloon

-- advertisement --