-- advertisement --

แม่ปุก ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เผย “น้องเมย์” เล่าว่า แม่แข็งแรงมาก ไม่เคยป่วยเลย แต่หลังจากฉีดวัคซีน ก็เริ่มมีอาการป่วยมาตลอด

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

หลังจาก “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 1 ของไทย พบข่าวร้ายสูญเสีย คุณแม่คำผัน สุวรรณศาลา เสียชีวิตไปอย่างไม่มีวันกลับในวัย 48 ปีด้วยอาการจากผลการชันสูตรระบุว่า เกิดภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันสาเหตุเนื่องจากมีอาการหลอดเลือดหัวใจตีบ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น

แม่ปุก – นางกมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอดในฐานะผู้ดูแล “น้องเมย์” มาตั้งแต่เด็ก เปิดเผยว่า วันนี้ 20 สิงหาคม จะนำศพของแม่คำผัน จากโรงพยาบาลหนองแขม ไปฝากไว้ที่วัดเทพศิรินทร์ไว้ก่อน เพื่อรอให้ทางนายวิณัศชัย พ่อของน้องเมย์ หายป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 ก่อน โดยเบื้องต้นได้ตกลงกันไว้แล้วว่า จะเริ่มจัดพิธีสวดพระอภิธรรมคืนแรก ที่วัดเทพศิรินทร์ วันที่ 19 กันยายน แต่จะสวด 3 คืน หรือ 5 คืน ขอหารือกับครอบครัวของน้องเมย์ก่อน เนื่องจากในเวลานี้สภาพจิตใจของ “น้องเมย์” ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์สูญเสียคุณแม่อย่างกะทันหัน น้องเมย์ยังร้องไห้ และกินอะไรไม่ได้เลย น้องบอกว่า ภาพที่คุณแม่เสียชีวิตยังติดอยู่ในใจเขาอยู่ จริงๆ แล้วเมย์ ไม่ต้องการให้ผ่าชันสูตรร่างของแม่ด้วยซ้ำ แม่คำผันปกติแข็งแรงมาก ไม่เคยเจ็บ ไม่เคยป่วยเลย แต่หลังจากไปฉีดวัคซีนเข็มแรกแอสตร้าเซนเนก้า เมื่อประมาณปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาก็เริ่มมีอาการป่วยกระเสาะกระแสะมาตลอด เขาจะมีอาการหนาวๆ ร้อนๆ ประจำเดือนก็ผิดปกติ ก่อนหน้านี้ได้มีการไปตรวจเรื่องโรคมะเร็งก็ไม่พบว่าเป็น ทางตนก็วัดความดันให้เขาตลอดอยู่ประมาณ 140 ซึ่งเขามักจะบ่นว่าไม่มีแรง ซึ่งตัวแม่คำผันบ่นอยู่ตลอดว่า เป็นเพราะฉีดวัคซีน หรือจะเข้าวัยทองเพราะเขารู้ว่ามีบางอย่างผิดปกติกับร่างกายของเขา กระทั่งวันที่ 29-30 กรกฎาคม แม่คำผันเริ่มป่วยหนักไม่ได้มาทำงานแล้ว

นางกมลากล่าวต่อว่า เวลานี้ “น้องเมย์” เองยังกักตัวอยู่เช่นกันเพราะเมย์นั่งทานข้าวกับพ่อวิณัศชัย ก่อนที่ผลตรวจโควิด-19 ของพ่อจะออกมาว่าติดโควิด-19 จึงต้องกักตัว แต่เมย์ เป็นคนที่ตรวจ ATK บ่อยมากตั้งแต่แข่ง 3 รายการที่ไทย ไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ กลับมาจากญี่ปุ่นก็กักตัวและตรวจตลอด ณ วันที่ 20 สิงหาคม ผลตรวจของเมย์ ไม่ติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเมย์ เองยังอยู่ในช่วงที่มีสภาพจิตใจย่้ำแย่ คงต้องให้เวลาอีกพักหนึ่งเมย์ถึงจะทำใจ และรับได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเขา เมย์บอกกับโค้ชที่บ้านทองหยอดว่า เมย์จะสู้ต่อ เมย์จะสู้เพื่อแม่ แต่เวลานี้เมย์ยังไม่พร้อมขอเวลาเมย์หน่อย ซึ่งทุกคนเข้าใจ และเห็นใจเมย์อย่างมาก

นางกมลากล่าวต่อว่า “โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุข ที่ดูแลน้องเมย์ ได้ทำเรื่องแจ้งไปยังสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ แล้วว่า เมย์ขอถอนตัวจากการร่วมทีมชาติไทยไปแข่งขันแบดมินตันประเภททีมผสมชิงแชมป์โลก สุธีรมานคัพ ที่เมืองวันตา สาธารณรัฐฟินแลนด์ ระหว่างวันที่ 26 กันยายน–3 ตุลาคม 2564 รวมถึง “อูเบอร์คัพ” ระหว่างวันที่ 9-17 ตุลาคม ที่เมืองอาร์ฮุส ประเทศเดนมาร์ก เรียบร้อยแล้ว ส่วนการแข่งขันแบดมินตันอาชีพรายการต่างๆ หลังจากนี้นั้น จริงๆ แล้วเราสมัครไปแข่งทุกรายการใหญ่ไว้อยู่แล้ว คงต้องรอให้เมย์ บอกว่า เขาพร้อมแล้วที่จะกลับมาซ้อมค่อยวางแผนกันใหม่อีกครั้งว่าจะไปรายการใดบ้าง ซึ่งทุกอย่างคงต้องหลังเสร็จสิ้นงานศพของคุณแม่ก่อน

-- advertisement --