-- advertisement --

ภูมิภาค

โรงเรียนอนุบาลสุพรรณบุรี จัดค่าย English Camp เพิ่มทักษะการสื่อสารกับเจ้าของภาษาตัวจริง

วันพฤหัสบดี ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2564, 20.33 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

ในปัจจุบันภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลที่มีความสำคัญ และจำเป็นยิ่งในการติดต่อสื่อสารทั้งในด้านสังคม  เศรษฐกิจและการเมือง  สถานศึกษาต่างๆได้พยายามปรับปรุงหลักสูตรการศึกษาให้มีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น  รวมทั้งกระทรวงศึกษาธิการได้ส่งเสริมให้นักเรียนเริ่มเรียนภาษาอังกฤษตั้งแต่ระดับอนุบาล มีการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบ English Program หรือ Mini English Program รวมทั้งการจัดค่ายภาษาอังกฤษเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียน



นายณรงค์  ไชยภักดี  ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลสุพรรณบุรี อำเภอเมืองสุพรรณบุรี  จังหวัดสุพรรณบุรี  เปิดเผยว่า  โรงเรียนอนุบาลสุพรรณบุรี จัดกิจกรรมการเสริมสร้างประสบการณ์ทักษะการใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารกับเจ้าของภาษาตัวจริง  และในปีการศึกษา 2563  เป็นปีที่การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนนั้นมีความเข้มข้นน้อยกว่าทุกปี  เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  บางกิจกรรมที่สำคัญก็ยังคงดำเนินการต่อไป  โดยยึดหลักการคัดกรองของ  ศบค.สุพรรณบุรีอย่างเคร่งครัด



โดยโรงเรียนได้จัดกิจกรรมค่าย “ENGLISH  CAMP” ให้กับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน  298  คน วัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์โดยตรงด้านการใช้ภาษาต่างประเทศ คือ ภาษาอังกฤษในการสื่อสารกับเจ้าของภาษาตัวจริง  สร้างความคุ้นเคยลดความเขินอายในการพูดภาษาอังกฤษ  ขณะนี้มีครูต่างประเทศที่โรงเรียนจ้างประจำมาสอนนักเรียนทั้งหมด  13 คน  มีมาจากประเทศอังกฤษ  ประเทศสหรัฐอเมริกา  รัสเซีย  ยูเครน  จีน ยูเครน  และฟิลิปปินส์ การจัดกิจกรรมค่าย“ENGLISH  CAMP” เป็นการเสริมสร้างประสบการณ์การใช้ชีวิตให้กับนักเรียนได้ทำกิจกรรมผ่านกระบวนการกลุ่มในขณะเข้าเรียนรู้ฐานต่างๆ ในลักษณะแอคทีฟเลิร์นนิ่ง  ซึ่งมีทั้งหมด  8  ฐาน ทำให้ผู้ปกครองทั้งในตัวเมืองและอำเภอรอบนอกของจังหวัดสุพรรณบุรี  เชื่อมั่นไว้วางใจเรื่องคุณภาพด้านวิชาการและการสร้างบุคลิกที่ดีมีความสุภาพเรียบร้อย


        

EP – English Program  คือ โครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งก็หมายถึง การเรียนเหมือนหลักสูตรสามัญนั่นเอง เพียงแต่สอนเป็นภาษาอังกฤษ  ยกเว้นในบางรายวิชาเช่น วิชาภาษาไทย แนะแนว ประวัติศาสตร์ หน้าที่พลเมือง



สำหรับการเรียนการสอน EP จำเป็นต้องฝึกให้นักเรียนกล้าพูดกล้าแสดงออก   เพราะปัญหาคือเด็กไทยจำนวนมากยังไม่กล้าตอบหรือสนทนา เพราะเด็กยังห่วงที่จะรักษาหน้าตัวเอง กลัวผิด หรืออายเพื่อน ทั้งที่การใช้ภาษาอังกฤษให้ได้ดีจำเป็นต้องฝึกด้วยตนเอง ไม่มีทางลัด (Shortcuts) ใดๆ ที่จะทำให้พูดได้ และอย่าเห็นภาษาอังกฤษเป็นเรื่องยาก การเรียนรู้ที่จะใช้ภาษาอังกฤษจนสามารถสื่อสารได้เหมือนกับชาวต่างชาติ

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

-- advertisement --