-- advertisement --



เมื่อมองแวบแรกดูเหมือนว่าเป็นเรื่องแปลกที่ฝ่ายบริหารของ Biden ได้แยกวาระทางเศรษฐกิจออกเป็นสองฉบับที่แตกต่างกัน ครั้งแรกของกฎหมายชิ้นใหญ่เหล่านี้คือ แผนงานอเมริกันซึ่งเป็นค่าโครงสร้างพื้นฐานมูลค่า 2 ตันซึ่งจะแก้ไขถนนและสะพาน แต่ยังลงทุนในน้ำดื่มสะอาดและอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ธนบัตรใบที่สองที่เปิดเผยเมื่อวันพุธคือ แผนครอบครัวอเมริกันการลงทุนด้านการศึกษา 1.8 ล้านดอลลาร์การลาจ่ายและการดูแลเด็ก ตั๋วเงินดังกล่าวมีกรอบเป็นการลงทุนระยะยาวและคิดไปข้างหน้าเพื่อแก้ไขปัญหาความประมาทเลินเล่อมานานหลายสิบปีในการใช้จ่ายของรัฐบาลกลางและทั้งสองได้รับการเสนอให้เป็นตั๋วไปสู่ความมั่งคั่งของอเมริกา “ งานงานงาน” Biden กล่าวซ้ำในคำปราศรัยของเขาในการประชุมร่วมกันของรัฐสภาเมื่อคืนวันพุธโดยโน้มน้าวร่างกฎหมาย

และถึงกระนั้นการแบ่งโครงการเศรษฐกิจ Biden ออกเป็นสองวงที่แตกต่างกันกลับปฏิเสธการพึ่งพาซึ่งกันและกันของประเด็นที่ตั๋วเงินพยายามแก้ไข – โครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพในแง่หนึ่งบริการดูแลในอีกด้านหนึ่ง องค์ประกอบที่เป็นที่ถกเถียงกันมากที่สุดของ American Jobs Plan คือการลงทุน 400 พันล้านดอลลาร์ในการดูแลสุขภาพที่บ้านซึ่งเป็นรูปแบบแรงงานสตรีแบบดั้งเดิมที่ฝ่ายบริหารของ Biden ได้จัดประเภทเป็นโครงสร้างพื้นฐาน – มากสำหรับความผิดหวัง ทางขวา แต่ตามการรายงานของ Jim Tankersley ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบขาวของ New York Times การลงทุนด้านการดูแลสุขภาพที่บ้านได้รับการกำหนดให้เป็นส่วนหนึ่งของแผนครอบครัวอเมริกันซึ่งเป็นส่วนที่สองของวาระ Biden – หลังจากนั้นก็ย้ายเข้าสู่อเมริกา งานออกกฎหมายแผน เป็นการยากที่จะไม่อ่านใบเรียกเก็บเงินเหล่านี้โดยแบ่งออกอย่างง่าย ๆ นั่นคือแผนงานของชาวอเมริกันที่มีโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพหนักสำหรับการลงทุนในโครงการที่มีรหัสผู้ชายแผนครอบครัวอเมริกันที่มีโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการดูแลโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการลงทุนในโครงการที่มีรหัสผู้หญิง ในบริบทนี้แผน “งาน” และแผน “ครอบครัว” เริ่มฟังดูเหมือนใบเรียกเก็บเงินสีฟ้าและใบเรียกเก็บเงินสีชมพู

แม้ว่ากรอบนี้จะเรียบง่าย แต่แผนครอบครัวของชาวอเมริกันเองก็แสดงถึงนโยบายที่ค้างชำระมานานในการยอมรับผู้หญิงในฐานะคนงานและการยอมรับความต้องการของผู้หญิงในการเข้าถึงการดูแลเด็กเพื่อที่จะทำงานที่มีความสำคัญต่อผลประโยชน์ของชาติ การเรียกเก็บเงินไม่สมบูรณ์แบบการลงทุนในการดูแลเด็กมูลค่า 225 พันล้านดอลลาร์นั้นน้อยกว่า 700 พันล้านดอลลาร์ที่ผู้ก้าวหน้าอย่างเอลิซาเบ ธ วอร์เรนร้องขอและไม่ได้ไปไกลพอที่จะจูงใจผู้ชายให้ใช้ประโยชน์จากการลาพักร้อนของครอบครัวหรือเพื่อให้เพียงพอ จ่ายเงินให้กับบุคลากรด้านการศึกษาปฐมวัยที่ด้อยค่าลงอย่างมาก แต่แผนครอบครัวของชาวอเมริกันนำเสนอข้อเสนอที่จะทำให้ครอบครัวชาวอเมริกันโดยเฉพาะแม่ชาวอเมริกันมีอำนาจมากขึ้นมีความยืดหยุ่นมากขึ้นและสามารถจัดหาให้กับครัวเรือนได้ดีขึ้น

แผนครอบครัวอเมริกันเสนอการจัดหาเงินทุนสำหรับเด็กวัยก่อนอนุบาลทั่วไปสำหรับเด็กอายุสามและสี่ขวบตลอดจนการลาพักร้อนของครอบครัวที่ได้รับค่าตอบแทนเป็นเวลา 12 สัปดาห์และความพยายามอย่างทะเยอทะยานที่จะทำให้การดูแลเด็กมีราคาไม่แพงมากขึ้นโดยมีครอบครัวที่มีรายได้น้อยและปานกลางจ่าย ไม่เกิน 7% ของรายได้ต่อปีสำหรับค่าใช้จ่ายในการรับเลี้ยงเด็กซึ่งน้อยกว่าที่ครอบครัวเหล่านั้นใช้จ่ายอยู่มาก สรุปแล้ว การเรียกเก็บเงินเสนอ การใช้จ่ายใหม่ 1 ตันและการลดภาษีประมาณ 800 ล้านดอลลาร์โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขยายเครดิตภาษีในยุคระบาดให้กับครอบครัวที่มีบุตร ทั้งหมดนี้จะได้รับเงิน Biden กล่าวโดยภาษีที่สูงขึ้นสำหรับ บริษัท และครัวเรือนที่ทำรายได้มากกว่า 400,000 ดอลลาร์ต่อปีพร้อมกับการบังคับใช้ของกรมสรรพากรที่เพิ่มขึ้นโดยกำหนดเป้าหมายไปยังกลุ่มประชากรเดียวกันเหล่านี้

ในการกล่าวสุนทรพจน์ต่อการประชุมสภาคองเกรสเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา Biden ได้กำหนดกรอบการจัดหาเงินทุนเพื่อการดูแลเด็กและบทบัญญัติก่อนวัย K เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับเด็ก ๆ เขาเน้นย้ำถึงข้อดีด้านพัฒนาการของการส่งเด็กไปเรียนก่อนวัยเรียนโดยอธิบายว่าการแทรกแซงของเด็กปฐมวัยทำให้เด็กมีโอกาสเรียนจบมัธยมปลายไปเรียนวิทยาลัยและมีรายได้มากขึ้นเมื่อเป็นผู้ใหญ่ ข้อโต้แย้งทั้งหมดนี้ถูกต้องทั้งในการประเมินวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับพัฒนาการในวัยเด็กและข้อโต้แย้งทางศีลธรรมในการปรับปรุงโอกาสสำหรับชีวิตในอนาคตของเด็ก แต่การกำหนดกรอบของการดูแลเด็กก่อนวัยเรียนที่เข้าถึงได้และราคาไม่แพงซึ่งเป็นประโยชน์ต่อเด็ก ๆ ในขณะที่ถูกต้องแม่นยำก็พลาดผลประโยชน์ครึ่งหนึ่งเช่นกัน เนื่องจากการดูแลเด็กก่อนวัยเรียนและราคาไม่แพงไม่เพียง แต่เหมาะสำหรับเด็กเท่านั้น พวกเขายังดีสำหรับคุณแม่

เกือบ ผู้หญิงอเมริกัน 3 ล้านคน หลุดออกจากกำลังแรงงานในช่วงการระบาดของโรคโควิด -19 ส่วนใหญ่เป็นเพราะวิกฤตส่งผลกระทบอย่างไม่เป็นสัดส่วนกับอุตสาหกรรมที่มีผู้หญิงเป็นศูนย์กลางเช่นการบริการและการค้าปลีก แต่ยังเป็นเพราะการปิดโรงเรียนและสถานดูแลเด็กทำให้ความต้องการในการทำงานและการเลี้ยงดูไม่สามารถตอบสนองได้ในเวลาเดียวกัน ปัญหานี้ – ของผู้หญิงที่ออกจากตลาดแรงงาน – มีบทบาทอย่างมากในเศรษฐกิจอเมริกาก่อนที่จะมีไวรัสโคโรนา ในปี 2559 เพียงอย่างเดียวพ่อแม่ประมาณ 2 ล้านคนเลิกจ้างหรือลดงานเพื่อรับมือกับการขาดการดูแลเด็กที่ราคาไม่แพงและส่วนใหญ่ในจำนวน 2 ล้านคนนี้เป็นแม่ การสูญเสียผู้หญิงจากกำลังแรงงานมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจ แต่ยังส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของผู้หญิงด้วยเมื่อผู้หญิงไม่ทำงานครอบครัวมีเงินใช้จ่ายน้อยลง แต่สถานที่ทำงานก็มีความคิดสร้างสรรค์และพลวัตน้อยกว่าภรรยาก็มีน้อยลง อำนาจที่เกี่ยวข้องกับสามีของพวกเขาในพื้นที่ภายในบ้านและผู้หญิงโดยทั่วไปมีความเสี่ยงต่อการถูกเอารัดเอาเปรียบและการล่วงละเมิดมากกว่า ในช่วงเวลาแห่งความวุ่นวายทางเศรษฐกิจหรือความเข้มงวดของรัฐบาลเมื่อชุมชนของเราไม่สามารถหรือไม่ยอมให้การดูแลลูก ๆ ของเราโดยรวมผู้หญิงจะจ่ายราคา – ในรายได้และความทะเยอทะยานของพวกเขาและในการใช้ประโยชน์ภายในครอบครัวเอง

สิ่งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นในประเทศเพื่อนของเราอย่างน้อยก็ไม่ได้เกิดขึ้นในระดับเดียวกัน บทบัญญัติของ American Families Plan เป็นเพียงการนำสิทธิประโยชน์และโครงการทางสังคมแบบเดียวกับที่ประเทศอุตสาหกรรมอื่น ๆ ยอมรับเท่านั้น ปัจจุบันสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศอุตสาหกรรมเพียงแห่งเดียวในโลกที่ไม่มีการลาพักร้อนของครอบครัว หนึ่งรายงานจาก องค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนาจากการสำรวจ 30 ประเทศที่ร่ำรวยและพบว่าโดยเฉลี่ยแล้วครอบครัวในตะวันตกที่เป็นอุตสาหกรรมใช้เงิน 15% ของรายได้ไปกับค่าดูแลเด็ก ในสหรัฐอเมริกาตัวเลขนั้นคือ 25.6% – และสูงกว่ามากสำหรับพ่อแม่เลี้ยงเดี่ยว ในฐานะที่เป็น นักสังคมวิทยา Jessica Calarco กล่าวไว้ว่า“ ประเทศอื่น ๆ มีเครือข่ายความปลอดภัยทางสังคม สหรัฐอเมริกามีผู้หญิง”

ไม่เพียง แต่สามารถเข้าถึงได้การดูแลเด็กราคาไม่แพงไม่ใช่แนวคิดใหม่ทั่วโลก ไม่ใช่แนวคิดใหม่ในสหรัฐอเมริกาด้วยซ้ำ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองสหรัฐอเมริกาให้บริการดูแลเด็กราคาประหยัดและมีคุณภาพสูงสำหรับคุณแม่ที่ทำงานในอัตราที่สูงกว่ามากเมื่อประชากรชายจำนวนมากอยู่ในภาวะสงคราม ในปีพ. ศ. 2514 ร่างพระราชบัญญัติการดูแลเด็กสากลผ่านสภาคองเกรสด้วยการสนับสนุนจากพรรคสองฝ่ายและล้มเหลวเมื่อ Richard Nixon คัดค้านมันตามคำแนะนำของ Pat Buchanan แนวคิดเช่นเดียวกับบทบัญญัติหลายประการในแผน American Families ได้รับการสนับสนุนจากสาธารณชนในวงกว้างมานานแล้ว

ทางด้านขวาบางคนพยายามที่จะกำหนดกรอบการให้การดูแลเด็กเป็นปัญหาสงครามวัฒนธรรม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาผู้สมัครวุฒิสภาและทูตที่ได้รับการแต่งตั้งด้วยตนเองของอเมริกาในชนบท JD Vance คัดค้านร่างกฎหมายดังกล่าว “ ชาวอเมริกันทั่วไปให้ความสำคัญกับครอบครัวมากกว่างานของพวกเขา” แวนซ์กล่าว “ ‘Universal day care’ คือสงครามชนชั้นกับคนปกติ ” และถึงกระนั้นความคิดที่ว่าการดูแลเด็กความกล้าหาญในการทำงานเหนือผลตอบแทนอันสูงส่งของครอบครัวและชีวิตในบ้านนั้นเป็นสิ่งที่ใช้ได้ในสถานการณ์เฉพาะเท่านั้น เป็นการยากที่จะจินตนาการว่าแวนซ์และองค์กรของเขาจะโต้แย้งเช่นเดียวกันกล่าวคือการลงทุนสาธารณะในระบบรางซึ่งเป็นอีกบริการหนึ่งที่ช่วยให้ผู้คนไปทำงานได้ง่ายขึ้น หากมีสิ่งใดความพร้อมของการดูแลเด็กที่มีคุณภาพราคาไม่แพงอาจช่วยให้คุณแม่ที่ทำงานได้รับประโยชน์มากขึ้นในการเจรจากับนายจ้าง: ด้วยตัวเลือกที่มากขึ้นและรายได้ที่น้อยลงซึ่งผูกติดอยู่กับการหาสถานที่ให้ลูก ๆ อยู่ตลอดทั้งวันคนงานหญิงจะเป็น สามารถรับความเสี่ยงและยืนยันการใช้ประโยชน์ของตนเองได้มากขึ้น บางทีมันอาจจะไม่ได้ผลที่ดูเหมือนจะน่าสงสัยสำหรับฝ่ายตรงข้ามของการดูแลเด็กทั่วไป แต่ใครเป็นคนทำ

– Advertisement –

-- advertisement --