-- advertisement --

ประกาศออกมาแล้ว สำหรับเวทีนางงามระดับโลกอย่าง มิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล 2020 ซึ่งในปีนี้ผู้ที่ได้ตำแหน่งในปีนี้นั่นก็คือ Abena Appiah หรือ อะเบน่า แอ็บเพียร์ มิสแกรนด์สหรัฐอเมริกา 2020 นั่นเอง

Abena AppiahAbena Appiah

วันนี้ Campus เราก็จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ ประวัติ Abena Appiah มิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล 2020 สาวสวยหัวแฟชั่นเชื้อสาย อเมริกา-กานา คนนี้ให้มากขึ้นกันซักหน่อย

Abena AppiahAbena Appiah

ประวัติ Abena Appiah มิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล 2020

  • Abena Appiah อ่านว่า อะเบน่า แอ็บเพียร์
  • เกิดเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2536
  • เชื้อสาย อเมริกา-กานา
  • จบการศึกษาระดับมัธยมจากประเทศอเมริกา
  • จบการศึกษาจากระดับปริญญาตรีจาก Radford University ประเทศ กานา
  • ตำแหน่ง Miss Grand United States of America 2020 (มิสแกรนด์สหรัฐอเมริกา 2020) และ Miss Grand International 2020 (มิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล 2020)
  • IG : abenaakuaba

Abena Appiah เป็นสาวเชื้อสาย อเมริกา-กานา เป็นนักเรียนทางด้านแฟชั่น จากมหาวิทยาลัย Radford University ประเทศ กานา เธอเรียกว่านอกจากเรื่องแฟชั่นแล้ว เธอมีประสบการณ์ด้านนางงามมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นชนะเวที Miss Talent Ghana in 2012 รวมถึง Top Model Ghana in 2013 และนอกจากนั้นเธอยังเป็นตัวแทนประเทศกานาในการประกวดนางแบบระดับโลกอย่าง Top Model Of The World มาแล้ว ตลอดจนเธอยังเป็นเจ้าของตำแหน่ง Miss Universe Ghana 2014

ชีวิตส่วนตัวของเธอเข้าสู่วงการนางแบบมาตั้งแต่ 3 ขวบ และหลงใหลในการทำเพลง ทำดนตรีมาตั้งแต่ 9 ขวบ โดยเธอสามารถเล่นเครื่องดนตรีได้หลายชนิดไม่ว่าจะเป็นกีตาร์, คลาริเน็ต และเธอยังทำเพลงด้วยตัวเอง และเคยทำเพลงออกมา 1 อัลบัมในปี 2015 และยังเคยเข้าประกวดแข่งขันความสามารถอย่างรายการ X Factor และเข้ารอบสุดท้าย และนอกจากนั้นเธอยังมีความฝันที่จะเปิดโรงเรียนสอนความสามารถต่างๆ ด้านการร้องเพลง และเต้นในประเทศกานา อีกด้วย

โดยปัจจุบันเธอเป็นเจ้าของตำแหน่ง Miss Grand United States of America 2020 (มิสแกรนด์สหรัฐอเมริกา 2020) และเมื่อเธอรู้ว่าจะได้มาเข้าแข่งขัน Miss Grand International 2020 (มิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล 2020) ที่ไทย เธอก็ได้เข้าฝึกและเรียนภาษาไทยเป็นระยะเวลาถึง 4 เดือน และสามารถพูดและเข้าใจภาษาไทยได้อย่างแตกฉาน จนสามารถคว้าใจชาวไทย ตลอดจนถึงแสดงความสามารถ ทัศนคติของเธอจนเธอสามารถคว้าตำแหน่ง Miss Grand International 2020 (มิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล 2020) มาได้ในที่สุด

Abena AppiahAbena Appiah

Abena AppiahAbena Appiah

Abena AppiahAbena Appiah

Abena AppiahAbena Appiah

-- advertisement --