หน้าแรก แวดวงการศึกษา ปลัดสำนักนายกฯ มอบทุนการศึกษา เยาวชน ได้รับผลกระทบ ภัยสึนามิ ปี 47

ปลัดสำนักนายกฯ มอบทุนการศึกษา เยาวชน ได้รับผลกระทบ ภัยสึนามิ ปี 47

-- advertisement --

ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี มอบทุนการศึกษาให้กำลังใจเยาวชน ได้รับผลกระทบ ภัยสึนามิ ปี 47 พร้อมยืนยัน รัฐบาลและนายกฯ มุ่งมั่นตั้งใจ ช่วยเหลือประชาชนทุกมิติ

นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้มาพร้อมกับ นายมงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และนายนพพร บุญแก้ว ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ ณ โรงเรียนวรนารีเฉลิม อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เยี่ยมให้กำลังใจ นางสาวภัทรานิษฐ์ คงเปีย หรือ น้องปิ่น อายุ 19 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่สูญเสียมารดาจากเหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยสึนามิ เมื่อปี พ.ศ. 2547 โดยมีนายพรศักดิ์ จินา ศึกษาธิการจังหวัดสงขลา นายอนันต์ ผุดเกตุ ผู้อำนวยการโรงเรียนวรนารีเฉลิม นางวิไลวรรณ สุวรรณรักษา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

© สนับสนุนโดย ไทยรัฐ

นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยต่อว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนในทุกมิติ ซึ่งในครั้งนี้ได้มอบหมายให้ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่เยี่ยมเยาวชนที่อยู่ในโครงการพลังใจเพื่ออนาคตอันดามัน ซึ่งเป็นโครงการที่สำนักนายกรัฐมนตรี ได้ให้การสนับสนุนทุนการศึกษา เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบธรณีพิบัติภัยสึนามิในปี 2547 ซึ่งมีผู้เสียชีวิตจำนวนมากกว่า 5,000 คน ทำให้มีเด็กและเยาวชนที่ต้องสูญเสียบิดามารดามากถึง 1,453 คน

ในช่วงดังกล่าว รัฐบาลได้จัดตั้งกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี รับบริจาคเงินจากประชาชนทั่วประเทศ โดยได้จัดงบ 330 ล้านบาท จากกองทุนฯ เป็นทุนการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนที่สูญเสียบิดามารดาจากธรณีพิบัติภัยสึนามิ จำนวน 1,453 คน เพื่อให้สามารถศึกษาเล่าเรียนจนจบการศึกษาระดับสูงสุดหรือจนถึงระดับปริญญาตรี ซึ่งคิดเป็นค่าใช้จ่ายเฉลี่ยรวมรายละ 283,000 บาท โดยเริ่มช่วยเหลือตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 เป็นต้นมา ปัจจุบันมีเยาวชนที่สำเร็จการศึกษาไปแล้ว จำนวน 1,099 คน และที่กำลังศึกษาอยู่ จำนวน 354 คน

นางสาวภัทรานิษฐ์ คงเปีย หรือน้องปิ่น เป็นเยาวชนในโครงการฯ ได้กล่าวขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีและรัฐบาลที่เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องการศึกษา และการให้ความช่วยเหลือตนเองและเพื่อนอีกหลายคน ที่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน ทำให้ตนรู้สึกอบอุ่นหัวใจและมีความมั่นใจในอนาคตมากยิ่งขึ้น ซึ่งการที่ได้รับโอกาสในครั้งนี้ จะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ให้ได้มากที่สุด พร้อมทั้งจะสานฝันในการเป็นนักร้อง นักแสดง และยังมีเป้าหมายสูงสุดในการเป็นคุณครูสอนภาษาไทย โดยจะทำความฝันนั้นให้เป็นจริงให้ได้

© สนับสนุนโดย ไทยรัฐ

โอกาสนี้ นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา ยังได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ครอบครัวของน้องปิ่น เพื่อส่งมอบความห่วงใยและเป็นขวัญกำลังใจ และขอให้ติดตามให้ความสนับสนุนอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเสริมว่าผู้มีจิตศรัทธาและมีความประสงค์จะร่วมบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สามารถร่วมบริจาคได้ที่กองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย ของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ผ่านบัญชี 067-0-06895-0 ธนาคารกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้ใบเสร็จรับเงินสามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ปลัดสำนักนายกฯ มอบทุนการศึกษา เยาวชน ได้รับผลกระทบ ภัยสึนามิ ปี 47

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • “บิ๊กตู่” กำชับ รับมือน้ำ หลังฝนตก สั่งกลาโหมร่วมมือ กทม. ช่วยประชาชน
  • จัด “ค่ายเยาวชน รักษ์พงไพร เฉลิมพระเกียรติฯ” ปลูกจิตสำนึกความสำคัญ 3 สถาบัน
  • “ม็อบ 10 สิงหา” ปลุก นักศึกษา มธ.ย้ำ ชนะเลือกตั้ง เพื่อเปลี่ยนแปลงสังคม
  • นายกฯ พอใจเปิดประเทศ นักท่องเที่ยวเข้าไทยกว่า 3 ล้านคน รายได้ 1.57 แสนล้าน
  • ภาพรวมเศรษฐกิจไทยขยายตัวต่อเนื่อง ลั่น รัฐบาลไม่นิ่งนอนใจปัญหาค่าครองชีพ

ตามข่าวก่อนใครได้ที่

– Website : www.thairath.co.th

– LINE Official : Thairath

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้

-- advertisement --