-- advertisement --

“ผบ.ทร.”ตรวจเยี่ยมทหารใหม่ ย้ำความสามัคคี-มีรุ่นพี่รุ่นน้อง กำชับผู้บังคับบัญชา’พลทหาร’ เป็นน้องคนเล็กห้ามลงโทษเกินขอบเขต

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่จ.ชลบุรี พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และคณะ เดินทางตรวจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำสถานีรับทหารใหม่ ณ ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ (ศฝท.ยศ.ทร.) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี พล.ร.ท.ชลธิศ นาวานุเคราะห์ เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารเรือ และคณะผู้บังคับบัญชาของ ศฝท.ยศ.ทร. ให้การต้อนรับ

ผบ.ทร. ได้ทักทายและให้กำลังใจแก่ทหารกองประจำการผลัด 1/65 ซึ่งเข้ารับการฝึกภาคสาธารณศึกษา พ.ศ.2565 โดยมีใจความสำคัญว่า ในฐานะพี่คนโตของกองทัพเรือ ขอต้อนรับนักเรียนทุกนาย กองทัพเรือ ต้องอาศัยการทำงานเป็นทีมเวิร์ค ขาดซึ่งใครคนใดคนหนึ่งไม่ได้ การทำงานเป็นทีม จะต้องสร้างความสามัคคี ความรักหมู่คณะ การมีรุ่นพี่ รุ่นน้อง รู้หน้าที่ และความมีระเบียบวินัย จึงจะทำงานต่างๆ ได้ประสบความสำเร็จ ทุกคนจะได้รับการหล่อหลอม ปรับสภาพจากบุคคลพลเรือน มาเป็นทหารเรืออย่างเต็มตัว ขอให้ครูฝึกได้ให้การศึกษา ฝึกฝน ให้นักเรียนพล.ฯ พร้อมที่จะส่งตัว ออกไปปกิบัติงานยังหน่วยต่างๆ ของกองทัพเรือ ต่อไป

“ผู้บังคับบัญชา ของกองทัพเรือทุกระดับชั้น ต้องคิดว่าพลทหารที่มาอยู่กับเรา เป็นน้องคนเล็ก ปลูกฝังให้มีระเบียบวินัย ความรับผิดชอบ ความเป็นทหาร และเป็นสุภาพบุรุษทหารเรือ ให้ฝึกบนพื้นฐานความปรารถนาดีต่อกัน การลงโทษ ให้ทำเฉพาะเท่าที่จำเป็น ต้องไม่มีการลงโทษเกินขอบเขต กลั่นแกล้ง และทำร้ายร่างกาย หากพบ จะลงโทษอย่างเด็ดขาด”ผบ.ทร.กล่าว

QR Code LINE @Matichon



LINE @Matichon

-- advertisement --