-- advertisement --

พช.ประกาศ 12 นโยบายด้านการศึกษารับวันเด็ก มุ่งผลักดันพัฒนาการศึกษาไทย

เมื่อวันที่ 14 .. ..ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ (พช.) กล่าวถึงนโยบายด้านการศึกษา เนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 ว่า พรรคพช.ให้ความสำคัญกับการศึกษาที่สร้างสรรค์ เชื่อมั่นว่าการศึกษาที่ดีเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาประเทศ ทั้งนี้ ขอนำเสนอ 12 นโยบายการศึกษา

สำหรับเด็กและเยาวชน ประกอบด้วย ผลักดันเงินเดือนอาชีวะ เทียบเท่าปริญญาตรียกระดับคุณวุฒิวิชาชีพ ครูอัตราจ้างควรได้เงินเดือนตามวุฒิการศึกษา ลดเด็กหลุดจากการศึกษาจากปัญหาเศรษฐกิจ

กยศ.ปลอดดอกเบี้ย จบแล้วมีงานทำ ปฏิรูป กศน. สะสมหน่วยกิต เพิ่มโอกาส ต่อยอดสร้างอาชีพ ยกระดับความสำคัญสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพให้เป็นกลไกยืนยันความเชี่ยวชาญวิชาชีพที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองอาชีพเกิดขึ้นใหม่ในยุคปัจจุบัน ปรับโครงสร้างอาชีวะ ทั้งงบประมาณและการจัดหลักสูตร กระทรวงศึกษาหาเงินได้ ความรู้คือทุน เน้นขายลิขสิทธิ์นวัตกรรมและสิทธิบัตรการศึกษา

..ปวิศรัฐฐ์ กล่าวต่อว่า โรงเรียนปลอดภัย กาย ใจ ลดระบบแพ้คัดออก ระบบที่ทำร้ายจิตใจและคุณค่าในตัวเด็ก เพราะทุกคนมีศักยภาพ ทุกคนสามารถทำเพื่อชาติได้ในแบบของตนเอง Family Group Day Care สร้างพื้นที่รับฝากเลี้ยงลูกปลอดภัยประจำชุนชน ยกเลิกชุดนักเรียน ปรับโรงเรียนละเมิดกฎกระทรวง และเพิ่มคุณภาพ เพิ่มงบอาหารกลางวันทุกโรงเรียน

-- advertisement --