-- advertisement --

โชรส์เบอรี กรุงเทพ-ริเวอร์ไซด์ แคมปัส โรงเรียนนานาชาติแถวหน้าของไทย พร้อมเปิดตัวโปรเจค 2021 มูลค่ากว่า 1,100 ล้านบาท ภายในเดือนส.ค. นี้ เพื่อรองรับการเรียนรู้และเตรียมความพร้อมของนักเรียนสู่รั้วมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก

ไฮไลต์ของโปรเจค 2021 ประกอบด้วย ห้องปฏิบัติการทดลองทางวิทยาศาสตร์สุดล้ำสมัย จำนวน 18 ห้อง บนพื้นที่ 3 ชั้น ห้องเรียนคณิตศาสตร์ 16 ห้อง อีกทั้งเครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับวิชาชีววิทยา เคมี และฟิสิกส์ ห้องคอมพิวเตอร์อีก 4 ห้อง พื้นที่นวัตกรรมและห้องปฏิบัติการวิจัยหุ่นยนต์และศูนย์การเรียนรู้ระดับเตรียมอุดมศึกษา (Sixth Form Centre) ใหม่ อักทั้งศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อ ศูนย์กีฬา และศูนย์อาหาร บนพื้นที่การเรียนรู้ 17,000 ตร.ม. ของโชรส์เบอรี ริเวอร์ไซด์ 

นายคริส ซีล อาจารย์ใหญ่ (ซ้าย) และนายโรเบิร์ต มิลลาร์ รองอาจาย์ใหญ่ – หัวหน้าฝ่ายมัธยม (ขวา) รร.โชรส์เบอรี ริเวอร์ไซด์ รู้สึกตื่นเต้นและดีใจกับศูนย์การเรียนรู้แห่งใหม่ ที่จะมาต่อยอดและสร้างประวัติศาสตร์ทางการศึกษาครั้งใหม่ของโชรส์เบอรี

ศูนย์การเรียนรู้แห่งใหม่นี้ จะรองรับนักเรียนมัธยมที่เพิ่มขึ้นอย่างหลากหลาย จากทั้งแผนกประถมของ ริเวอร์ไซด์ แคมปัส เอง และนักเรียนที่จบมาจาก ซิตี้ แคมปัส (สุขุมวิท-พระราม 9) ที่ได้รับความไว้วางใจจากพ่อแม่ ผู้ปกครองเป็นอย่างดี หลังจากเปิดตัวไปในปี 2561 จากนักเรียนจำนวน 930 คน ในปัจจุบัน คาดการณ์เป็น 1,370 คนภายในปี 2569

ชั้นล่างของอาคารใหม่ Sixth Form Centre จะเป็นที่ตั้งของ ศูนย์อาหารติดแอร์ขนาดใหญ่ จำนวน 700 ที่นั่ง และชั้นบนสุดจะประกอบด้วยลานอเนกประสงค์แบ่งเป็นชั้นลอยกว่า  4,000 ตร.ม. ในสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ห้องโถงขนาดใหญ่ จัดพื้นที่เป็นสัดส่วน พร้อมคาเฟ่กับบรรยากาศวิวแม่น้ำเจ้าพระยา

โครงสร้างอาคาร  Senior School 5 ชั้นบนพื้นที่ 17,000 ตร.ม. ประกอบด้วย

ห้องปฎิบัติการวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ (
STEM) ที่ครบครัน

ศูนย์การเรียนรู้ระดับอุดมศึกษาบนพื้นที่ 4
,000 ตร.ม.

เพื่อการเตรียมความพร้อมในระดับ
A Level และฝ่ายแนะแนวการศึกษาต่อ

รวมถึงศูนย์อาหารติดแอร์ขนาดใหญ่

ที่โชรส์เบอรี กีฬาถือเป็นกุญแจดอกสำคัญ ในการสร้างโอกาสให้นักเรียนได้เรียนรู้การทำงานร่วมกัน ซึ่งโปรเจค 2021 จะเข้ามาต่อยอดสู่โอกาสการเรียนรู้ผ่านพื้นที่กีฬาที่มากขึ้น ศูนย์กีฬาในร่มแห่งใหม่ จะประกอบด้วย สนามบาสเกตบอลเพิ่มใหม่อีก 2 สนาม จากที่มีอยู่เดิม 3 สนาม สนามแบตมินตัน สนามวอลเล่ยบอล บนพื้นที่ 1,480 ตร.ม. และสนามเน็ตบอล ที่มีเพียงไม่กี่สนามในประเทศไทย พร้อมห้องฟิตเนสขนาด 340 ตร.ม. สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายและใช้อุปกรณ์ฝึกความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ รวมถึงห้องโยคะขนาด 80 ตร.ม. และสตูดิโอปั่นจักรยานขนาด 80 ตร.ม. ศูนย์กีฬาใหม่นี้ ถูกออกแบบตามแนวคิด Powerbase ของมหาวิทยาลัย Loughborough ซึ่งนักกีฬาโอลิมปิกและนักกีฬาแถวหน้าของสหราชอาณาจักรใช้ในการฝึกฝนและเพิ่มขีดความสามารถ 

สนามบาสเกตบอลเพิ่มใหม่อีก 2 สนาม จากที่มีอยู่เดิม 3 สนาม

และ
ห้องฟิตเนสทันสมัยขนาดใหญ่ บนพื้นที่ 340 ตร.ม.

ในชั้นล่างของสนามกีฬาในร่มขนาด
1,400 ตร.ม.

โปรเจค 2021 นอกจากจะได้รับการตอบรับจากภาคีเครือข่ายของโชรส์เบอรีเป็นอย่างดีแล้ว ยังได้มีการระดมความคิดเห็นด้านการออกแบบจากทุกๆ ภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะจากผู้ใช้จริงอย่างนักเรียน บวกกับแรงสนับสนุนที่สำคัญของครอบครัวโสภณพานิช และเครือข่ายผู้บริหารโรงเรียนโชรส์เบอรีในสหราชอาณาจักร ที่ต่างเล็งเห็นถึงศักยภาพและโอกาสของโปรเจค 2021 ต่อนักเรียน ผู้ปกครอง และบุคลากรของโรงเรียน

 “เรามีความภาคภูมิใจกับโปรเจคอาคารเพื่อการเรียนรู้ใหม่ทั้ง 2 อาคาร เพื่อรองรับและสานต่อการเรียนรู้แบบเกื้อกูล ทั้งในด้านวิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ คอมพิวเตอร์ และการกีฬา ซึ่งจะช่วยให้เด็กมีความพร้อมสำหรับการเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก” คุณชาลี โสภณพนิช ผู้ก่อตั้งโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ กล่าว และยินดีกับความคืบหน้าของโปรเจคและสิ่งที่โชรส์เบอรีจะมอบให้กับนักเรียนในอนาคตอันใกล้

นอกเหนือจากโปรเจค 2021 แล้ว โชรส์เบอรี ริเวอร์ไซด์ ได้จัดทำผังแม่บท ภายใต้การนำของ คุณจูลี่ โสภณพนิช ศิษย์เก่าโชรส์เบอรี และนายคริส ซีล อาจารย์ใหญ่ ร่วมกับบริษัทสถาปนิกชั้นนำอย่าง Robert Philip Holmes จาก City Realty Company Ltd. และ DWP Architects ผังแม่บทนี้จะทำให้เห็นการพัฒนาแบบใหม่ของแผนกมัธยมปลาย รวมถึงแผนพัฒนาศูนย์ดนตรี ศิลปะ การละคร และปรับปรุงอาคารชั้นเรียนเตรียมอนุบาล (Pre-prep) และอาคารเรียนฝ่ายประถม (Prep) ภายในปี พ.ศ. 2568

คุณชาลี โสภณพนิช ผู้ก่อตั้งโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ พร้อมลูกสาวและศิษย์เก่าโชรส์เบอรี

คุณจูลี่ โสภณพนิช การสนับสนุนของครอบครัวโสภณพนิชทำให้มั่นใจได้ว่าโชรส์เบอรี

ยังคงยืนหนึ่งในเวทีการศึกษาในระดับนานาชาติ

นายคริส ซีล อาจารย์ใหญ่ ได้เสริมว่า “โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี ริเวอร์ไซด์ แคมปัส สร้างขึ้นจากปณิธานของครอบครัวโสภณพนิช และฝ่ายบริหารโรงเรียนที่เล็งเห็นถึงอนาคต และวิสัยทัศน์อันเฉียบคมที่มีมาก่อนที่ผมจะเช้ามาเป็นอาจารย์ใหญ่ ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการนำวิสัยทัศน์ดังกล่าวมาเป็นแรงผลักดันให้โปรเจค 2021 สำเร็จลุล่วงด้วยดี และพร้อมแล้วที่จะเห็นถึงผลของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ที่ศูนย์การเรียนรู้แห่งใหม่นี้จะมีต่อการเรียนรู้ของเด็กๆ”

ศูนย์การเรียนรู้แห่งใหม่ของโรงเรียนนานาชาติ โชรส์เบอรี ริเวอร์ไซด์ แคมปัส จะมีกำหนดแล้วเสร็จในเดือน ส.ค. นี้

รับชมวิดิโอของศูนย์การเรียนรู้แห่งใหม่ของโรงเรียนนานาชาติ โชรส์เบอรี ริเวอร์ไซด์ แคมปัส โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อขอเยี่ยมชมโรงเรียน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ได้ที่ https://bit.ly/3lpyn2R

[Advertorial] 

-- advertisement --