หน้าแรก แวดวงการศึกษา สาว 38 ทุกข์ใจ! เเฟนหนุ่มวัย 40 หลั่งเร็ว ทำเจ้าตัวไร้ความสุข | ์

สาว 38 ทุกข์ใจ! เเฟนหนุ่มวัย 40 หลั่งเร็ว ทำเจ้าตัวไร้ความสุข | ์

-- advertisement --

เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือค่ะ

ดิฉันอายุ 38 ปี ส่วนแฟนอายุ 40 ปีคบหากันมานาน 2 ปีแล้ว แฟนมีสุขภาพแข็งแรงดีทุกอย่าง ความแข็งแรงทางเพศก็แข็งตัวได้ดีมาก แต่เล่าให้ฟังว่าก่อนหน้านี้เคยมีแฟนมาแล้ว 2 คนเลิกกันไปแล้ว โดยฝ่ายหญิงจะเป็นคนขอเลิกก่อนทุกครั้ง ในส่วนความสัมพันธ์ของเราทั้งสองคนช่วงแรก ๆ ก็มีความสุขมาก แต่พอมาระยะหลัง ๆ เริ่มเห็นความผิดปกติของแฟนหนุ่มอย่างชัดเจน คือหลั่งน้ำอสุจิเร็วจนเกินไป ทำให้ไม่มีความสุขเท่าที่ควร สอบถามแฟนก็ยอมรับว่าอาการนี้เป็นมาตั้งแต่สมัยวัยรุ่นแล้ว พยายามแก้ไขมาตลอดแต่ยังทำไม่ได้ เชื่อว่าปัญหาหลั่งเร็วเกินไปจนทำให้เลิกรากับแฟนเก่า จึงอยากจะนำเรื่องนี้มาปรึกษาคุณหมอโอช่วยหาทางออก เพราะตัวเราก็สงสารแฟนเหมือนกัน

ด้วยความนับถือค่ะ

กานดา 38

ตอบ กานดา 38

ชายวัย 40 ปี มีปัญหาเรื่องการหลั่งน้ำอสุจิเร็วเกินไปทำให้ฝ่ายหญิงไม่มีความสุขในการมีเพศสัมพันธ์ จากวารสารทางเพศศาสตร์ทางการแพทย์หรือว่าเจเอสเอ็ม (JSME) มีรายงานว่าได้มีการศึกษาถึงประสิทธิภาพของยากินในการรักษาอาการหลั่งเร็ว รวมทั้งผลข้างเคียงจากการใช้ยากลุ่มระงับความตื่นเต้น ในผู้ชายที่มีอาการหลั่งเร็วจำนวน 300 คน มีอายุอยู่ระหว่าง 25–50 ปี ซึ่งแบ่งกลุ่มศึกษาออกเป็น 3 กลุ่มตามขนาดของยาที่ได้รับ

โดยการรักษาใช้ระยะเวลานาน 28 สัปดาห์ หลังจากนั้นจึงเก็บรวบรวมข้อมูลโดยอาศัยคะแนนระยะเวลาการหลั่งหลังสอดใส่ (intravaginal ejaculatory latency time (IELT)) พบว่าหลังจากใช้ยากลุ่มระงับความตื่นเต้น นาน 24 สัปดาห์พบว่า กลุ่มที่ 1 มีระยะเวลาการหลั่งหลังสอดใส่เฉลี่ยที่ 13.17 นาที กลุ่มที่ 2 มีเวลาเฉลี่ยที่ 23.43 นาที ส่วนกลุ่มที่ 3 มีเวลาเฉลี่ยที่ 36.49 นาที นอกจากนั้นแล้ว 90% ของคนไข้ที่ใช้ยากลุ่มระงับความตื่นเต้นยังรายงานว่าองคชาตมีความแข็งกว่าเดิมในระหว่างการร่วมเพศ ซึ่งจากการศึกษาจึงสรุปได้ว่าการใช้ยากลุ่มระงับความตื่นเต้นที่ขนาดต่ำ ๆ ในการรักษาภาวะหลั่งเร็วมีประสิทธิภาพที่ดี และปลอดภัย

การรักษาอาการหลั่งเร็วด้วยการกินยาเพื่อช่วยชะลอการหลั่งนั้นจะต้องได้รับการพิจารณาจากแพทย์โดยตรง ปัจจุบันการรักษาคนไข้หลั่งไวได้ช่วยความมั่นใจ ความสุขให้แก่คู่ชายหญิงที่ทรมานซึ่งกันและกันมานานจนหมดความหมายที่จะอยู่ฝืนใจอยู่กันแล้ว หลังใช้โปรแกรมรักษาอย่างจริงจังประมาณ 60-90 วัน จะพบว่าชายหญิงทั้งคู่จะพอใจการหลั่งที่ยืดได้จาก 5 นาทีเป็น 20-30 นาทีก็ได้ โดยที่ต้องให้โอกาสทานยา ฝึกปฏิบัติอย่างจริงจัง อดทน แล้วอาการหลั่งเร็วก็จะค่อย ๆเลือนหายไป หากยาไม่ได้ผลดีก็ต้องฝึกกล้ามเนื้อเพศให้แข็งนาน 30 นาที ใช้ร่วมกันไปกับการใช้ยากินให้หลั่งช้าคู่กันไปได้

——————

ดร. โอ สุขุมวิท 51

-- advertisement --