-- advertisement --

สยามรัฐออนไลน์

20 มีนาคม 2564 21:14 น.


การเมืองท้องถิ่น


สภาอบจ.มหาชัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพงษ์ศักดิ์ เติมสายทอง ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรสาคร ในฐานะประธานการประชุม สมัยสามัญ สมัยแรก ประจำปี 2564 โดยหลังจาก กกต.จังหวัด ได้ประกาศผลเลือกตั้งฯให้นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ ในฐานะนายก อบจ.คนใหม่ (แทนพ่อ) โดยมีคณะสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) และตัวแทนส่วนราชการ อบจ. เข้าร่วมกันอย่างพร้อมเพรียง

“ทั้งนี้เบื้องต้นมีการรับรองผลที่พิจารณาเลือกคณะกรรมการสภาจังหวัดฯ คณะใหม่ที่ตั้งเพิ่มขึ้น 4 คณะ เพื่อร่วมช่วยดูแลงานพัฒนาท้องถิ่น คือ 1.คณะกรรมการส่งเสริมคุณภาพชีวิตสังคมสงเคราะห์ เด็ก สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ฐานะผู้ด้อยโอกาส, 2.คณะ กก.ส่งเสริมด้านการกีฬาและการท่องเที่ยว, 3.คณะดูแลเรื่องทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมและการสาธารณสุข และคณะร่วมส่งเสริมการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม จากบรรดาสมาชิก (ส.อบจ.) รวมคณะละ 5 คน เป็นต้น

“นอกจากนี้มีญัตติขออนุมัติขยายเวลาเบิกจ่ายเพื่อจ่ายค่าตอบแทนกรณีพิเศษให้กับข้าราชการ ครู บุคลากรทางการศึกษา ลูกจ้างประจำและพนักงานจ้าง ในสังกัดส่วนจังหวัดฯในงบประมาณ 2563 ที่กันไว้เพื่อเบิกจ่ายในปีงบประมาณ 64 และรับรองในญัตติการจัดทำบันทึกข้อตก (MOU) ลงความร่วมมือของโครงการบริหารจัดการของเสียอันตรายกับชุมชนในจังหวัดตามนโยบายที่กำหนด”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า“สำหรับตำแหน่ง ส.อบจ.สมุทรสาคร ยุคนี้ทั้งหมด 30 คนจากในอดีตมีเพียง 24 รายจากอดีต ใน 3 อำเภอ คือ เมืองฯ กระทุ่มแบน และบ้านแพ้ว” โดยล่าสุดทาง กกต.ได้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งในส่วนที่เหลือมี 6 คน ที่ปัญหาถูกร้องรวมทั้ง สจ.และตำแหน่งนายก คือ นายอุดมฯ ทั้งนี้ล่าสุดมีจำนวน สจ.สมุทรสาคร ในปัจจุบันมีได้ทั้งสิ้น 30 คน