หน้าแรก แวดวงการศึกษา โปรดเกล้าฯ ‘ณัฐวรพล รัชสิริวัชรบุล’ อธิการบดี มทร.พระนคร

โปรดเกล้าฯ ‘ณัฐวรพล รัชสิริวัชรบุล’ อธิการบดี มทร.พระนคร

-- advertisement --

โปรดเกล้าฯ ‘ณัฐวรพล รัชสิริวัชรบุล’ อธิการบดี มทร.พระนคร

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) พระนคร แจ้งว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องแต่งตั้งอธิการบดี มทร.พระนคร ใจความว่า เนื่องจาก น.ส.สุภัทรา โกไศยกานนท์ อธิการบดี มทร.พระนคร ได้ดำรงตำแหน่งมาครบกำหนดตามวาระแล้ว ที่ประชุมสภา มทร.พระนคร ครั้งที่ 6/2564 เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2564 จึงได้มีมติเห็นชอบให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ดร.ณัฐวรพล รัชสิริวัชรบุล ดำรงตำแหน่งอธิการบดี มทร.พระนคร และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งแล้ว บัดนี้ ได้มีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งบุคคลดังกล่าวให้ดำรงตำแหน่งอธิการบดี มทร.พระนคร ตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2564

ดร.ณัฐวรพลกล่าวว่า จากนี้ มทร.พระนครจะมุ่งพัฒนาการจัดการเรียนการสอนที่หลากหลาย และครอบคลุมทุกสาขาวิชา โดยมุ่งเน้นการผลิตบัณฑิตให้ตอบโจทย์ตลาดแรงงาน ภาคอุตสาหกรรม ภาคการค้า และสังคม เน้นหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับอาชีพในอนาคต รวมถึง การอบรมหลักสูตรระยะสั้นที่ประยุกต์ความรู้ไปใช้ได้ในโลกความเป็นจริง และยังมุ่งเปิดโอกาสเรียนรู้ ยกระดับการศึกษาประชากรทุกกลุ่มวัย และคนวัยทำงาน ในตลาดแรงงานที่ต้องการพัฒนาศักยภาพของตน หรือผู้ที่ต้องการ Re-Skill, Up-Skill เข้ามาศึกษาต่อ โดยผู้เรียนสะสมหน่วยกิตจากการศึกษาในระบบจากมหาวิทยาลัย การศึกษานอกระบบ การศึกษาตามอัธยาศัย และการเรียนรู้ด้วยประสบการณ์ตรง เพื่อนำไปใช้รับประกาศนียบัตร วุฒิบัตร อนุปริญญา หรือปริญญาตรีตามหลักสูตรของมหาวิทยาลัย ผ่านระบบคลังหน่วยกิตดิจิทัล จะช่วยให้ผู้เรียนที่ต้องการพัฒนาตนเอง เลือกเรียนเฉพาะเรื่องที่ต้องการยกระดับทักษะเดิม หรือเพิ่มทักษะใหม่ที่จำเป็นให้กับตัวเองได้ โดยจะมุ่งส่งเสริมนวัตกรรมการเรียนรู้ออนไลน์ ซึ่งเป็นโมเดลการศึกษาตลอดชีวิตที่ทุกคนเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา

“นอกจากนี้ เพื่อพัฒนากำลังคนให้สอดคล้องกับนโยบายเมกะโปรเจ็กต์ของรัฐบาล จะเร่งยกระดับงานวิจัย และพัฒนาหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับอาชีพในอนาคต มุ่งพัฒนากำลังคน ตอบโจทย์ด้านอุตสาหกรรมและบริการดิจิทัล อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ ยานยนต์ไฟฟ้าและระบบราง รวมถึงอุตสาหกรรมการขนส่งและโลจิสติกส์ อีกทั้งขณะนี้ยังได้ร่วมดำเนินกันในกลุ่ม 9 มทร.ในการผลิตบัณฑิตที่มีประสิทธิภาพ มุ่งตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติ ให้ทำงานภาคอุตสาหกรรมในโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) เช่น เกษตร อาหาร ท่องเที่ยว ดิจิทัลอีโคโนมี ซึ่งมหาวิทยาลัยจะเป็นผู้สนับสนุนให้เกิดการปฎิบัติจริง ตามเป้าหมายที่มุ่งสู่การเป็นมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีชั้นนำ ด้านการผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติที่มีคุณภาพระดับสากล” ดร.ณัฐวรพลกล่าว

QR Code LINE @Matichon



LINE @Matichon

-- advertisement --