-- advertisement --

ข่าวสาร

10 ของขวัญวันเด็กยอดฮิต วันเด็กเเห่งชาติ 2566 

วันเด็กแห่งชาติ 2566 ปีนี้ตรงกับ วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 เป็นวันที่เด็กๆ หลายคนรอคอยเพราะวันเด็กทีไรก็จะมีผู้ใหญ่ใจดีมาแจกขนม และทำกิจกรรมกันแทบทุกพื้นที่เลยทีเดียว วันเด็กในทุกปีถูกกำหนดให้จัดขึ้น ในวันเสาร์ ที่ 2 ของเดือนมกราคม วันนี้ผู้เขียนมี 10 ของขวัญยอดฮิต มาแนะนำไว้สำหรับเป็นไอเดียนำไปแจกให้กับเด็กๆ ใน “วันเด็ก” (Children’s Day) หรือ วันเด็กแห่งชาติ ในปีนี้กันครับ

วันเด็กถูกจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็ก เพื่อให้ทราบถึงความต้องการของเด็กๆ เพื่อปลูกฝังให้เด็กๆ มีความตระหนักและมีส่วนร่วมกับกิจกรรมในสังคม โดยในเเต่ละปีจะมีรูปแบบและกิจกรรมที่แตกต่างกันออกไป รวมทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้เด็กๆ ได้ตระหนักถึงหน้าที่สำคัญของตนเองในการเป็นพลเมืองที่จะเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่และเป็นกำลังของชาติในอนาคต ดังคำที่เราได้ยินกันจนติดหูว่า “เด็กคืออนาคตของชาติ เด็กฉลาด ชาติเจริญ” นั่นเองครับ

คำขวัญวันเด็ก 2566 โดยนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ให้คำขวัญว่า “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี”

คำขวัญวันเด็ก 2566

10 ของขวัญยอดฮิตวันเด็ก สำหรับเด็กๆ ไปดูกันเลยครับ

  1. ขนม ผู้เขียนแนะนำให้ขนมจัดเป็นของขวัญงานวันเด็กยอดฮิตในอันดับต้นๆ เลยครับ เนื่องจากขนมเป็นของที่ค่อนข้างหาได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว ทั้งยังเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ สามารถหาได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป รับรองว่าต้องถูกใจเด็กๆ แน่นอนครับ จากที่ผู้เขียนเคยได้มีโอกาสมอบขนมให้น้องๆ ในวันเด็กน้องๆ ดีใจมากๆ ด้วยความน่ารักน่าเอ็นดู ทำเอาผู้ให้อย่างเราซาบซึ้งและปลื้มปิติมากๆครับ
  2. ทุนการศึกษา ถัดมาผู้เขียนแนะนำเป็นทุนการศึกษาครับ หากผู้ใหญ่ใจดีท่านใด ที่นึกไม่ออกว่าจะมอบอะไรให้กับเด็กๆดี ก็แนะนำเป็นทุนการศึกษาเลยครับ จะมากจะน้อยก็ตามกำลังของแต่ละท่านได้เลย การให้ทุนการศึกษา ถือเป็นการลดความยุ่งยากในการจัดซื้อ หรือหาของขวัญให้ยุ่งยากครับ และเด็กๆ สามารถนำไปใช้จ่ายได้ตรงตามความต้องการอีกด้วย โดยผู้เขียนเองเคยมีโอกาสได้รับทุนการศึกษาในวันเด็ก ซึ่งต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีมากๆ ครับ เพราะเมื่อได้รับทุนการศึกษามาในครั้งนั้น จึงได้นำไปซื้ออุปกรณ์การเรียน และหนังสือเรียนเพิ่มเติม ถือว่าได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่เลยครับ
  3. เครื่องเขียน เป็นอีกหนึ่งของขวัญวันเด็กที่ฮอตฮิตมากๆ ครับ เพราะน้องๆ กำลังอยู่ในวัยเรียน สามารถให้ได้ทั้ง ปากกา ดินสอ ยางลบ กบเหลา และอื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าได้รับไปแล้วต้องได้ใช้เกิดประโยชน์แน่นอนครับ จากประสบการณ์การมอบเครื่องเขียน เมื่อน้องๆ ได้รับเเล้วบ้างก็บอกว่าชอบมากเพราะลายสวยน่าใช้มากๆ อย่างยางลบที่เป็นรูปสัตว์ รูปผลไม้ต่างๆ เด็กๆ วัยอนุบาลต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าชอบมากกก

    ของขวัญวันเด็ก

  4. อุปกรณ์กีฬา การมอบอุปกรณ์กีฬาข้อดี คือ เพื่อให้น้องๆ ได้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ช่วยให้น้องๆ เกิดทักษะด้านกีฬาได้มีเวลาว่างทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆ และช่วยสร้างสัมพันธ์อันดีต่อกลุ่มเพื่อนๆ ได้อีกด้วย จากประสบการของผู้เขียนเองที่เคยได้รับ รู้สึกว่าอุปกรณ์กีฬาช่วยให้เราได้ออกกำลังกายมากขึ้นจริงๆ ครับ เพราะปกติในโรงเรียนบางที่อย่างโรงเรียนห่างไกล ก็ขาดแคลนพวกอุปกรณ์กีฬาค่อนข้างมากเช่นกัน
  5. หนังสือหรือหนังสือเสริมการอ่าน การมอบหนังสือให้กับเด็กๆ ถือเป็นการส่งเสริมให้เด็กๆ รู้จักรักการอ่านและเพิ่มพูนความรู้ให้กับตนเอง สามารถมอบได้หลายประเภท ทั้งหนังสือการ์ตูน หนังสือนิยาย หนังสือเสริมทักษะต่างๆ หรือจะเป็นหนังสือเรียนก็ได้เช่นเดียวกัน แน่นอนว่าปัจจุบันจะมีหนังสือในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์มากมายแต่จากการได้พูดคุยกับน้องๆ แล้ว หนังสือเสริมการอ่านประเภทดั้งเดิมในรูปแบบกระดาษก็ยังมีความสะดวกมากกว่าอยู่ดี
  6. กระปุกออมสิน การมอบกระปุกออมสินช่วยสร้างความตระหนัก ให้กับเด็กๆ ได้มีวินัย เเละมีนิสัยรักการออม ซึ่งกระปุกออมสินในปัจจุบันมีให้เลือกหลายรูปแบบเลยครับ ทั้งน่ารัก และมีลวดลายที่น่าใช้มากๆค่าบ ประสบการณ์ของผู้เขียนเองในตอนเด็กเคยได้รับกระปุกออมสินมาเยอะแยะเลยครับ จำได้ว่าได้เป็นรูปสัตว์มาเยอะมากเกือบจะเปิดเป็นสวนสัตว์ได้เลย และมันก็สามารถฝึกวินัยเราได้จริงๆ เพราะเจ้าประปุกออมสินแต่ละตัวน่ารักมากๆ

    ของขวัญวันเด็ก
  7. นิทานหรือชุดนิทานระบายสี สำหรับชุดนิทานระบายสีอาจเหมาะสำหรับเด็กๆ ในช่วงอนุบาลถึงวัยประถมศึกษา ที่จะช่วยให้เสริมสร้างพัฒนาการ สร้างจินนาการให้กับน้องๆ หนูๆ และยังช่วยฝึกสมาธิได้อีกด้วย จากประสบการณ์ที่ได้เห็นน้องๆ ฝึกลงสีแต่ละภาพนั้นไม่ง่ายเลยนะคับ เพราะต้องใช้ความสร้างสรรค์จากจินตนาการเป็นอย่างมาก
  8. กระเป๋าดินสอ เป็นอีกหนึ่งของขวัญที่จะต้องถูกใจเด็กๆ อย่างแน่นอน เพราะสามารถใช้สำหรับใส่อุปกรณ์เครื่องเขียนให้ใช้งานได้สะดวก ยิ่งในปัจจุบันมีลายน่ารักๆ ให้เลือกมากมาย เด็กๆ ได้รับแล้วต้องตั้งใจเรียนขึ้นแน่นอนครับ ผู้เขียนเองเคยได้มีโอกาสทั้งรับและมอบกระเป๋าดินสอให้กับเด็กๆ บอกเลยว่าเด็กๆ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ชอบมากก”
  9. ตุ๊กตา เมื่อพูดถึงของเล่นตอนวัยเด็กก็หนีไม่พ้นตุ๊กตาน่ารักๆ ที่เด็กๆ มักชื่นชอบไม่ว่าจะเป็นการ์ตูนในดวงใจอย่างซุปเปอร์ฮีโร่ หรือการ์ตูนในตัวละครต่างๆ รับรองต้องถูกอกถูกใจเด็กๆ แน่นอน จากที่เคยได้มอบให้กับเด็กๆ ไปเมื่อเด็กๆ ได้รับแล้วก็จะเอาไปกอดและยิ้มดีใจกันใหญ่เลยครับ นี่แหละหนอความสุขสามารถส่งพลังบวกได้จริงๆ
  10. อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการเรียน ในโลกปัจจุบันสิ่งอำนวยความสะดวกด้านเทคโนโลยีที่ช่วยให้เด็กๆ เข้าถึงความรู้ ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว อย่าง ไอแพด (I-pad) โน้ตบุ๊ค หรืออุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการเรียนอื่นๆ ซึ่งสามารถใช้ในการเรียนออนไลน์ได้ดีทีเดียวค่าบ จำได้ว่าครั้งหนึ่งผู้เขียนเองเคยได้รับตอนยังเด็ก อุปกรณ์เหล่านี้มีประโยชน์มากมายมหาศาลจริงๆ ทำให้เราสามารถตามโลกได้ทันด้วยเทคโนโลยี เพราะหากอาศัยแค่ความรู้เพียงแค่ในห้องเรียนอาจไม่เพียงพอแล้วในปัจจุบัน
THEE

ขอบคุณเพื่อนๆ ที่เข้ามาอ่านบทความของผมนะครับ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์

-- advertisement --