-- advertisement --

วันนี้(1 พ.ค.) ที่ศูนย์ปฏิบัติการสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ถนนศรีอยุธยา แขวงพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร นายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมฯ จัดให้มีการมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรธิดา ผู้สื่อข่าวสายอาชญากรรม ที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯประจำปี 2564 จำนวน 120 ทุน ซึ่งการมอบทุนการศึกษาในปีนี้ทางสมาคมฯ ได้ให้ความสำคัญเรื่องการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 และเป็นการปฏิบัติตามมาตรการที่ทางรัฐบาลกำหนด จึงจัดให้สมาชิกเข้ารับทุนการศึกษาโดยไม่ต้องพาบุตร ธิดา เข้ามารับทุนด้วยตนเอง และให้สมาชิกทุกคนสวมหน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนเข้าลงชื่อขอรับทุนการศึกษา รวมถึงมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม social distancing ด้วย และที่สำคัญจุดรับทุนเป็นสถานที่โล่งไม่แออัดผู้ที่มารับทุนทยอยมารับครั้งละ 1-2 คน โดยใช้เวลาในการมอบทุนนานถึง8ชั่วโมง

นายไพโรจน์ กล่าวว่า การมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรธิดาผู้สื่อข่าวเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทางสมาคมฯ จัดขึ้นทุกปี ซึ่งเป็นทุนการศึกษาต่อเนื่องตั้งแต่อนุบาลจนถึงปริญญาตรีและสมาชิกทุกคนที่มีบุตรสามารถยื่นขอทุนได้ทุกคนถือว่าเป็นสวัสดิการของสมาคมฯเพื่อส่งเสริมการศึกษา อีกทั้งในช่วงของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้หลายครอบครัวประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน การมอบทุนการศึกษาให้ในครั้งนี้ จึงสามารถช่วยแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครองในช่วงวิกฤตนี้เป็นอย่างดี ที่สำคัญต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านที่ช่วยสนับสนุนทุนการศึกษามาในครั้งนี้ด้วย

นอกจากนี้ทุกปีสมาคมฯจะมีการมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ในสาขา “ต้นแบบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์” รางวัลประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติ “ผู้สื่อข่าวภาคสนามดีเด่น” รางวัลประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติ “ผู้ประกาศข่าวดีเด่น” และรางวัล “คนดีศรีสังคม” แต่ปีนี้ทางสมาคมฯงดจัดงาน เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อเข้าสู่สถานการณ์ปกติ ในปีต่อไปทางสมาคมฯก็จะกิจกรรมตามเดิม


  • เครื่องบินกองทัพอากาศ แอร์บัส 320 กลับถึงไทยแล้ว หลังเสร็จภารกิจการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมให้อินเดีย
  • “ไข้เลือดออก” นักฆ่าในหน้าฝน ภัยอันตรายที่ต้องระวัง!
  • ผัก 13 ชนิด ช่วยลดน้ำตาลในเลือด

เรื่องโดย Nation TV | ภาพโดย Nation TV

-- advertisement --